XIN BẠN NGHE TÔI VÀ NÓI CHO NGƯỜI KHÁC NGHE

TÔI KHÔNG CÓ CAO VỌNG MONG BẠN LÀM GÌ HƠN LÀ NGHE TÔI NỐI VÀ NẾU CÓ THỂ, NÓI LẠI CHO NGƯỜI KHÁC NGHE.

Friday, May 11, 2012

Tâm hồn nô lệ


(Từ Dân Làm Báo)
Những tâm hồn nô lệ đích thực 
mang cái nhà tù trong lòng mình 
và an vui trong cảnh chim lồng cá chậu ấy...

Tâm hồn tự do coi trọng tự do hơn sinh mạng của mình. 
Ngược lại, tâm hồn nô lệ coi trọng sinh mạng của mình hơn tự do. 

Tâm hồn nô lệ Việt Nam có những triệu chứng như sau:

1. Tâm hồn luôn luôn tìm ra mọi cớ để lỡ những chuyến tàu lịch sử qua câu nói thường nghe:"Cái nước Việt Nam mình nó như thế..." Vì nó "như thế" trong hiện tại nó sẽ "như thế" trong tương lai. Não trạng nô lệ ấy sẽ truyền lại qua nhiều thế hệ. 

2. Tâm hồn "con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo" mà nhà văn Dương Thu Huơng từng phê phán nhiều lần. Từ đấy họ mới sinh ra ảo vọng Đảng sẽ thay đổi, và đưa đến hiện tượng đối lập trung thành. Tâm hồn tôi tớ cúc cung ấy không bao giờ nhìn đến tận cùng nguyên nhân của tất cả nguyên nhân chính là thể chế. 

3. Tâm hồn sinh ra từ trong gông kiềm và trấn áp nên sự sợ hãi là phương cách sống. Người nào biết sợ người ấy sống lâu. Vì sợ hãi nên đa số chưa bao giờ sống trọn vẹn một ngày trong đời. Sợ hãi làm họ mờ lương tri, thờ ơ trước mọi sự và trước số phận của người khác. Cái bóng sợ hãi theo suốt sự tồn tại của những nô lệ. 

4. Tâm hồn không biết mơ mộng nên chiều cao nhân phẩm của mình ngày càng thu nhỏ lại. Vì không dám mơ ngày tự do nên tâm hồn ấy tìm niềm vui trong những ảo tưởng, trong những thú vui rượu chè, xác thịt, trong sự khoe khoang của cải lố bịch, trong sự cam phận buông xuôi trước nghịch cảnh. Tâm hồn không dám thay đổi, chỉ biết cúi mặt đi tiếp trên lối mòn của số phận. 

5. Tâm hồn nô lệ không có lương tâm cá nhân, chỉ có sự phục tùng trước cường quyền. Cho nên những kẻ làm sai ăn ngon, ngủ yên, không băn khoăn, dằn vặt, không cảm thấy trách nhiệm và tội lỗi. Theo thời gian họ là những nô lệ mất hết tính người. 

6. Tâm hồn nô lệ cũng là tâm hồn của những kẻ sau khi được tự do ở xứ người rồi nhắm mắt làm ngơ trước tình cảnh của những nô lệ khác trong nước và quay về vui chơi trên nước mắt và niềm đau của những người bạn nô lệ ngày xưa của mình. 

Đặc điểm chung cho tất cả những tâm hồn nô lệ đích thực là họ mang cái nhà tù trong lòng mình và an vui trong cảnh chim lồng cá chậu ấy.



17 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Bài nhận xét quá chuẩn, gọi là bị nhồi sọ đó, bây giờ nhiều khi ra quán cafe mà nói những bài tâm đắc trong này (ai chưa nghiên cứu qua) thì người ta chửi mình như chửi tà... đúng là dân trí chưa mở đc nhiều, nhiều nguời còn tin mù quán và chế độ này lắm.
    Trả lời
  2. Quá đúng. Cứ nhìn vụ hai nhà báo VOV bị đánh, vụ Văn Giang và Vụ Bản gần đây thì thấy tâm lý nô lệ có tính hệ thống và bầy đàn như thế nào.
    Trả lời
  3. Các bạn ơi! hãy hành động, hãy ủng hộ cuộc đấu tranh bằng cách khi ra ngoài đường mặc áo trắng vào thứ 2 , áo vàng vào thứ năm đi các bạn ơi! Đó là dấu hiệu nhận biết những người yêu nước Việt Nam, yêu công bằng và tự do. Khi chúng ta gặp nhau, chỉ cần gật đầu chào nhau là đã tăng thêm sức mạnh tinh thần, thắp sáng thêm ngọn lửa đấu tranh trong lòng mỗi chúng ta. Và hãy cùng nhau thông báo cho mọi người thân quen chiến dịch liên kết sức mạnh này.
    Tôi đã viết một bài viết dài giải thích hình thức đấu tranh này nhưng không được đăng. Nên tôi cố gắng thời gian post vào những bài viết của các tác giả khác để tìm sức mạnh chung của mọi người. Thiết nghĩ nếu một việc nhỏ và không nguy hại gì cho bản thân như thế này mà chúng ta còn không làm được thì hỏi làm sao tiêu diệt được chế độ độc tài gian ác này đây. Hỡi ơi! Dân tộc tôi đâu có hèn nhát đến như thế đâu!
    Trả lời

    Trả lời


    1. @ KIM. Có lẽ là nhiều người hiểu và cảm ơn ý tưởng của bạn đấy. Bạn đừng buồn nhé. Tắc con đường này ta tìm đi con đường khác. Miễn là cùng hướng tới một mục tiêu.
  4. Bài viết hay,mà nhìn ra xung quanh thấy tâm hồn nô lệ nhiều quá.Tks.
    Trả lời
  5. Không có tâm hồn nô lệ
    Mà chỉ có nô lệ tâm hồn
    Trả lời

    Trả lời


    1. "Nô lệ tâm hồn" là như thế nào?
    2. Con người khi sinh ra đã có tâm hồn nhưng không có hoặc chưa có ý thức nô lệ. Qua quá trình sống do hoàn cảnh chủ quang, khách quang tác động tâm hồn có thể được thăng hoa hay bị nô lệ bởi chính chủ nhân của nó.
      Xin được giải thích như vậy, đúng sai xin chỉ giáo. Cám Ơn
  6. từ khi loài người biết tổ chức thành qUỐC GIA thì cũng đồng thời phát sinh hai thiết chề đó là NHÀ NƯỚC và XÃ HỘI,hay nói cho dễ hiểu là người cai trị và người bị trị.hai thiết chế nầy luôn có mâu thuẩn nên dẩn đến nhiều cuộc thay đổi để điều chỉnh,tìm sự cân bằng và giảm sự mâu thuẩn giữa Nhà Nước và Xã hội.Mô hình Nhà Nước DÂN CHỦ là mô hình Nhà Nước tối ưu cho đến thời điểm nầy,vì đã kiểm chứng trong thực tiển,đó cũng là mô hình Nhà Nước văn minh hiện đại.Xu hướng nầy là tất yếu không ai cưởng lại được,Việt Nam ta cũng không thể ngoại lệ.Nhưng cái khó ở Việt Nam là "Tâm hồn nô lệ"còn rất sâu nặng trong đa số người Việt chúng ta thì hậu quả thế nào như chúng ta đang thấy và càng ngày càng trầm trọng thêm.
    Muốn sánh vai cùng bè bạn năm châu mọi người dân nhất thiết phải tự mình thay đổi từ "tâm hồn nô lệ"sang "tâm hồn tự do"vì không có tự do con người tuy sống nhưng coi như đã chết./
    Trả lời
  7. đọc bài viết ngoài nội dung ra còn thấy cả cái day dứt, tủi hờn của tác giả vì mọi người xung quanh mình đều như vậy. Cái nỗi buồn ấy có trong tôi, và có trong rất nhiều độc giả của Dân làm báo.
    Trả lời
  8. Muốn phá vở cái nhà tù XHCN Vĩ Đại CSVN thì phải vất bỏ đi nổi sợ hại mà HCM/CSVN đã cố tình cấy vào tâm hồn dân tộc VN trên nửa thế kỹ nay:

    1) Cải cách ruộng đất
    2) Vụ án Nhân van giai phẩm
    3) Vụ án Xet kại chống đảng cho đảng viên CSVN ( http://vi.wikipedia.org/wiki/Vụ_án_Xét_lại_Chống_Đảng ).

    Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã gỏ cánh cửa cách mạng nhung Đông Âu cũng chỉ với thông điệp 2 chử ngắn gọn cho người dân Ba-Lan / Đông Âu vào năm 1983: Đừng Sợ
    Trả lời

    Trả lời


    1. Sợ thì tôi đã sợ nhiều lắm rồi. Trước đây hơn ba năm, trên diễn đàn paltalk, tôi đã nói “sợ” là món quà tôi cầm nhầm do Cộng Sản dùng bạo lực bắt tôi nhận. Nhưng khi tôi thấy được tác hại của nó, tôi đã trao nó về cho khổ chủ của nó rồi. Chính những người Cộng Sản phải sợ chứ không phải tôi !
      From: Vẫn bền gan đi tiếp! - Nguyễn Ngọc Quang
  9. Bái viết này dể bị hiểu lầm khi tác giả không xác định là ai , là thành phần nào có tâm hồn nô lệ . Vì cùng là người VN với nhau , có thể là tôi ,là tác giả hay là CS , hay là nhân dân ...??? Không khéo lại mang chủ nghĩa Công bằng ai cũng có một chút tâm hồn nô lệ , như thế thì bù trớt !!!
    Trả lời
  10. Nhân dân ta thà ăn đất liếm bùn chứ không dám chống lại bạo lực lừa đảo!
    Trả lời
  11. Lưu ý! Lưu ý! Đồng bào VN...

    Thật bất lịch sự khi thông tin này được đặt không đúng chổ, nhưng là chuyện chẳng đặng đừng, xin cáo lổi Dân Làm Báo.

    http://www.tuoitreyeunuoc.com/video-clip-ph%e1%bb%a5-n%e1%bb%af-vi%e1%bb%87t-nam-ban-than-cho-dan-ong-nam-han-d%c6%b0%e1%bb%9bi-xhcn-csvn

    (Bạn đọc copy đầy đủ địa chỉ trên đây vào để vào khung địa chỉ http, xong lick go...)

    Video Clip Phụ Nữ Việt Nam Bán Thân cho đàn ông Nam Hàn – dưới xhcn-csvn

    Đồng bào Việt Nam trong nước, tuổi trẻ VN trong nước hãy theo Link vào xem cuộc đấu giá nô lệ có một không hai trong lịch sử Việt Nam!

    Người nô lệ là những thiếu nử Việt Nam đáng thương. Cuộc đấu giá nô lệ VN có khác với nô lệ các nước khác thời trung cổ ở chổ người nô lệ VN thì mỉm cười, gượng gạo, còn nử nô lệ các nước khác thì đau khổ, uất hận!

    Các bậc cha mẹ phải xem để biết, để tránh cho con em mình đi vào con đường bất hạnh (nhưng đừng cho các cháu nhỏ xem)

    - Phải xem để thấy trí tuệ cộng sản!
    - Phải xem để biết vì sao Việt Nam mất nước!
    - Phải xem để biết cái nhục của người VN to lớn biết dường nào!
    - Phải xem để thấy việc lôi cổ băng đảng Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, bộ chính trị cộng sản, xuống là việc vô cùng cần thiết, sớm một ngày là tốt một ngày!
    - Phải tống cổ chúng vào nhà giam!
    - Phải truy tố chúng trước tòa án quốc gia ngay khi pháp luật mới được ban hành.

    Các bạn trẻ VN hãy cố gắng tiếp sức phổ biến, lan truyền rộng rãi video tội ác này của cộng sản để đồng bào mọi nơi trong nước biết thêm nữa về kho tội ác của cộng sản!
    Trả lời
  12. Cái nguy hiểm của thằng bạo lực,khủng bố CS là ngón đòn Mỵ Dân.Một người gần 70 tuổi chạy xe ôm ở VN có lần nói chuyện là rất tự hào là VN thắng MỸ,thông minh,nổi tiếng(bản thân ông ấy bị người ta xem thường là khờ khạo,học thức kém,nghèo)khắp thế giới,có bác hồ là danh nhân văn hóa...,người VN giỏi giang...
    Xem ra CS nó nịnh dân cũng ghê gớm hơn sở khanh dụ gái nữa.
    Thành ra Nô lệ bằng khủng bố bằng các chính sách như mao,như Ponpot.stalin,hcm cộng thêm tuyên truyền Mỵ Dân thì xem ra ko phải chỉ có nỗi sợ thôi.
    Trả lời
  13. trời ơi,ngay cả vào trang web danlambao còn phải xem bảng cache of google.chính quyền biết và đã chặn trang này,có trang dự phòng chưa khi bị CA mạng đánh sập web?
    đọc trang thôi,không dám kể cho ai mình đả đọc vì sợ bị chửi là ngu
    Trả lời

No comments:

Post a Comment